• Email Address: info@sittech.co.th
  • Phone number: + 66648597845

การตลาดนั้นสำคัญ แน่นอนว่าคุณไม่สามารถขายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณให้กับทุกคนได้ แต่ยิ่งมีผู้รู้เกี่ยวกับมันมากเท่าไร และชอบแบรนด์ของคุณมากเท่าไร คุณก็จะเป็นที่รู้จักมากขึ้นเท่านั้น ในระยะยาว หมายความว่ากลุ่มลูกค้าจำนวนมากจะหลั่งไหลเข้ามาและเปลี่ยนเป็นยอดขายที่มีค่าสำหรับคุณ และยุคนี้คือยุ่งดิจิทัล แปลว่าคุณต้องมีเครื่องมือดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณทำการตลาดในรูปแบบดิจิทัล ได้ง่ายขึ้น และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว วัดผลได้



1. PLANNING TOOLS (เครื่องมือวางแผน)



ส่วนสำคัญของงานของนักการตลาดคือการวางแผนงาน เป็นรากฐานที่ทุกสิ่งทุกอย่างถูกสร้างขึ้น

ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับกำหนดแผนงานส่วนนี้ได้อย่างถูกต้อง ควรมีการกำหนดขั้นตอน วิธีการทำงานให้ชัดเจน เครื่องมือแนะนำในการวางแผนงาน

เช่น Jira, Asana, Kanban board, Trello, Scrum หรือพัฒนาระบบเอง ใช้กำหนดเวลาและมีขั้นตอน คุณสามารถกำหนด Workflow สำหรับปฏริมาณงานของคุณได้  เช่น กำลังวางแผน กำลังดำเนินการ รอการอนุมัติ และดำเนินการให้เสร็จสิ้น เป็นต้น)


2. SOCIAL MEDIA ADVERTISING (การโฆษณาทางโซเชียลมีเดีย)



หากคุณต้องการเป็นจุดสนใจ สร้างการรับรู้ การปรากฎตัวบนโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ตอนนี้มีตัวเลือกและเครื่องมือโฆษณาในทุกแพลตฟอร์มโซเชียล ดังนั้นคุณ

จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มคน หรือลูกค้าของคุณ ที่แตกต่างกันได้ และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด ตามลักษณะพฤติกรรมความสนใจของแต่ละบุคคลนั้น ๆ เพื่อสร้างโอกาสในการขาย หรือเพิ่มยอดขาย และการรับรู้ข้อมูลต่าง ๆ


เครื่องมือที่นิยม เช่น

Facebook, Instagram, Hubspot, LinkedIn, Twitter, Line, TikTok เป็นต้น ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ ขนาดใหญ่ เข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมาก ทั่วโลก


3. DISPLAY ADVERTISING TOOLS (เครื่องมือโฆษณาแบบป้ายโฆษณา)



เมื่อพูดถึงโฆษณาแบบดิสเพลย์ออนไลน์ มีเครื่องมือโฆษณาแบบดิสเพลย์มากมายที่จะช่วยคุณ

แม้ว่าคุณจะมุ่งเน้นผลิตโฆษณาแบบเนอร์เพียงอย่างเดียว แต่ตัวเลือกจำนวนมาก อาจจะดูน่าเบื่อและสร้างความลำคาญให้กับลูกค้าได้


เครื่องมือที่นิยม เช่น

Bannerflow, Taboola, Ourbrain, GoogleAds, AdRoll เป็นต้น ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการจัดทำสื่อโฆษณาดิจิทัล ซึ่งมีรูปแบบการโฆษณาหลากหลาย


และสามารถกำหนดการแสดงผล และผู้ใช้ปลายทางยังสามารถตอบกลับแจ้งกลับโฆษณาที่ไม่ชอบได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้เราทราบข้อมูลลูกค้าว่าสนใจเรามากน้อยเพียงใดด้วยสถิติต่าง ๆ ที่จัดเก็บ ไม่ว่าจะเป็นการคลิกป้ายหรือการปิดป้ายโฆษณา จะทำให้เราทราบถึงพฤติกรรมความสนใจได้


4. CONTENT MARKETING (การตลาดด้วยเนื้อหา)



สำหรับการตลาดด้วยเนื้อหา มันไม่ได้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มที่คุณใช้ในการผลิตสื่อ แต่เน้นที่วิธีที่คุณดึงดูดความสนใจมาที่ตัวคุณเองหรือเนื้อหานั้น ๆ ทำเนื้อหาให้น่าสนใจ กระชับ เข้าใจง่าย สวยงาม ไม่ซับซ้อนและแฝงไปด้วยความสนุกและสาระดี ๆ ที่คนดูประทับใจ จนต้องติดตามหรือกลับมาดูซ้ำ แต่อาศัยเครื่องมือออนไลน์ในการช่วยเผยแพร่เนื้อหาที่คุณทำขึ้นนั่นเอง เครื่องมือดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


เครื่องมือที่นิยม เช่น

Ourbrain, Curata, Medium, Blockdit, Youtbe, Facebook, Twiiter, TikTok, ContentCal, monday.com เป็นต้น


5. EMAIL MAKETING (การตลาดด้วยจดหมายอิเล็กทรอนิกส์)


แม้ว่าวันนี้เราจะเจอปัญหาเมลขยะมากมาย แต่การตลาดผ่านอีเมลก็ยังสำคัญและทำได้ดีมาก อันที่จริง คนส่วนมากกว่าครึ่ง โดยเฉพาะคนวัยทำงาน


ต้องการให้บริษัทติดต่อพวกเขาทางอีเมลมากกว่าการจะโทรหาด้วยซ้ำไป อีเมล สามารถจัดเก็บและเรียกอ่านย้อนหลังได้ สามารถแนบเอกสารต่าง ๆ ประกอบได้


คัดกรองอีเมลและเก็บสถิติได้ด้วย


เครื่องมือที่นิยม เช่น

Twilio, Mailchimp, TextMagic, Textedly, SendinBlue เป็นระบบส่งอีเมล์ไปยังลูกค้า พร้อมกับสามารถตรวจสอบผลการจัดส่งว่าถึงผู้รับปลายทางหรือไม่ และสร้างแม่แบบไว้ส่งคราวถัดไปได้อีกด้วย

Related Post